HEADQUARTERS +66 089-110-941-9

Nikah Guardian Thailand (TH)

Nikah Guardian: กรอบการนิกะห์เพื่อปกป้องหญิงไทยเมื่อแต่งงานกับชาวต่างชาติ

Nikah Guardian: กรอบการนิกะห์เพื่อปกป้องหญิงไทยเมื่อแต่งงานกับชาวต่างชาติ

นิกะห์ คือ การแต่งงานตามหลักการศาสนาอิสลาม

ผู้นิกะห์ คือ ผู้เข้าสู่การแต่งงานตามหลักการศาสนาอิสลาม

บริษัท ARAYA Nikah Planner & Consult Co., Ltd. ได้พัฒนากรอบการนิกะห์ (Nikah Guardian) เพื่อปกป้องและให้การสนับสนุนหญิงไทยที่ต้องการแต่งงานกับชาวต่างชาติ โดยมีขั้นตอนและหลักการดังต่อไปนี้:

1. ผู้นิกะห์มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับศาสนาอิสลามในบรรยากาศพหุวัฒนธรรม – เพื่อป้องกัน culture shock และป้องกันไม่ให้ฝ่ายชายหรือครอบครัวมุสลิมใช้ศาสนาเอาเปรียบในเรื่องส่วนบุคคลจากความไม่รู้

2. ผู้นิกะห์ทั้งสองฝ่ายมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการบริหารครอบครัวตามหลักการศาสนาอิสลามในบรรยากาศพหุวัฒนธรรม – รู้สิทธิและหน้าที่ต่อกันตามหลักการศาสนาอิสลาม

3. ผู้นิกะห์ทั้งสองฝ่ายมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกฎหมายที่จำเป็นและเกี่ยวข้องกับสถานะครอบครัวของแต่ละประเทศที่พำนัก – เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับความคุ้มครองทางกฎหมายและส่งผลต่อบุตร

4. ผู้นิกะห์รู้ว่า การนิกะห์นั้นเป็นการนิกะห์ที่ไม่มีผลทางกฎหมาย (Nikah with no legal effect) หรือ นิกะห์ที่มีผลทางกฎหมาย (Legally Nikah) – เพื่อไม่ให้เกิดความคลาดเคลื่อนหลังการนิกะห์เสร็จสิ้น

5. การนิกะห์ต้องถูกต้องตามหลักการศาสนาอิสลาม สุจริต และเปิดเผยได้ต่อสาธารณะ – หลีกเลี่ยงการทำ Secret Nikah ซึ่งนำไปสู่ความไม่สุจริตในการเริ่มต้นชีวิตครอบครัว

6. ฝ่ายหญิงที่ทำการนิกะห์ต้องเชื่อมโยงกลับไปได้ถึงครอบครัวหรือเพื่อนสนิท แม้จะแต่งตั้งวลีแล้ว – เพื่อให้แน่ใจว่าคนใกล้ชิดที่รักฝ่ายหญิงนั้นทราบและเข้าร่วมการนิกะห์

7. การนิกะห์ต้องไม่ขัดหรือนำไปสู่การขัดกับกฎหมายประเทศไทย – เช่นการนิกะห์กับเด็กหรืออื่นๆ ที่อาจขัดกับกฎหมายเพื่อความสงบสุขของสังคม ขั้นตอนเหล่านี้จะเป็นเครื่องหมายป้องกันให้ฝ่ายหญิงและฝ่ายชายเข้าสู่การนิกะห์และสร้างครอบครัวกับมุสลิมชาวต่างชาติได้อย่างสงบสุขในประเทศไทย

เพื่อให้กรอบนี้เป็นสาธารณะประโยชน์ บริษัท อารยา นิกะห์ แพลนเนอร์ แอนด์ คอนเซาท์ จำกัด
ประกาศสละสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับกรอบแนวทางนี้ โดยประกาศให้เป็นทรัพย์สินสาธารณะ (Public Domain) ทุกคนสามารถนำไปใช้, แก้ไข, และเผยแพร่ได้โดยเสรี โดยไม่มีข้อจำกัดทางกฎหมายใด ๆ